Làm thế nào tôi học được cách yêu thích chạy trên máy chạy bộ

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một vận động viên chạy bộ trên máy chạy bộ. Tại sao lại tiêu hao hết năng lượng đó và không bao giờ đi đâu cả? Không, tôi nghĩ, tốt hơn là được ở ngoài không khí trong lành, cảm nhận ánh nắng trên mặt và tận hưởng vẻ đẹp của Vùng Vịnh.

Sau đó, đại dịch COVID-19 tấn công và giống như nó đã làm với rất nhiều thứ, nó đã làm thay đổi các quy trình tập luyện. Các địa điểm quen thuộc của tôi dọc theo Vịnh San Francisco và xung quanh Hồ Merritt của Oakland  cảm thấy quá đông đúc, đặc biệt là để chạy mà không có mặt nạ. Tôi muốn vượt qua ít người hơn trên các con phố trong khu phố gần của tôi, nhưng nó quá đồi núi đối với việc chạy hàng ngày.


Cách yêu thích máy chạy bộ



Để giữ cho đôi chân của mình tiếp tục di chuyển, tôi đã phải suy nghĩ lại về điều mà tôi đã tránh từ lâu. Và sau khi thử máy NordicTrack của một người bạn vài lần, tôi nhận ra rằng một chiếc máy chạy bộ không nhất thiết phải giống một chiếc bánh xe hamster vô tâm. Nhờ các video chạy có hướng dẫn của iFIT , nó có thể vừa thách thức vừa thú vị - tôi có thể thực hiện bài tập cần thiết để đưa tôi thoát khỏi sương mù đại dịch và hầu như đi từ Athens đến Úc vào thời điểm mà hầu hết các biên giới đã được đóng chặt an toàn. Tôi càng khám phá ra nhiều công nghệ liên quan, chẳng hạn như tốc độ máy chạy bộ của tôi điều chỉnh để phù hợp với tốc độ của huấn luyện viên trên màn hình, tôi càng hăng say hơn. Vì vậy, tôi đã hỏi iFIT rằng video của họ đã được thực hiện như thế nào. Câu trả lời liên quan đến nghiên cứu truyền thống, GPS và rất nhiều hoạt động với máy ảnh.


Giữ cho bạn có động lực

Được thành lập vào năm 2000, iFIT là một nền tảng thể dục đã tạo ra hơn 17.000 bài tập có hướng dẫn, trong đó có hơn 7.000 bài được quay ngoài trời. Nó truyền trực tuyến các bài tập có hướng dẫn của mình đến màn hình trên máy chạy bộ , máy elip , xe đạp, máy chèo thuyền , thiết bị cáp và gương thể dục từ NordicTrack , FreeMotion và Pro-Form (tất cả bốn thương hiệu này đều thuộc sở hữu của Logan, ICON Health and Fitness có trụ sở tại Utah ). Một vài năm trước, iFIT đã phát triển phần cứng với một dòng thiết bị đeo thể dục , nhưng những thiết bị này đã bị ngừng sản xuất sau khi công ty quyết định tập trung vào nội dung. 

Mark Watterson, Giám đốc kinh nghiệm của iFIT, cho biết quan điểm của các bài tập tương tác là tránh trải nghiệm "sợ hãi". Việc theo chân huấn luyện viên kiêm vận động viên siêu võ thuật Lucy Bartholomew khi cô ấy chạy quanh Cảng Sydney (ai biết khi nào tôi có thể đến thăm lại đó ?) Thì hấp dẫn hơn nhiều so với việc xem TV hoặc nhìn chằm chằm vào tường. 

Watterson nói với tôi: “Nhu cầu về tính tương tác là chìa khóa. "Đặt TV ở phía trước máy chạy bộ là một việc, nhưng những gì tôi đang thấy không liên quan gì đến những gì cơ thể tôi đang làm."


Chồng tôi và tôi đã định cư trên chiếc NordicTrack 2450 , cùng một kiểu máy mà bạn của chúng tôi sở hữu. Chúng tôi đã duyệt qua các tùy chọn khác trong thời gian ngắn, nhưng đã chọn 2450 vì chúng tôi đã biết mình thích nó. Với giá 2.290 đô la, đây là một trong những máy chạy bộ tương thích với iFIT đắt hơn, nhưng các mẫu đầu vào của NordicTrack bắt đầu từ 1.099 đô la. Chúng tôi cũng không đơn độc trong việc đầu tư - theo công ty nghiên cứu NPD Group, doanh số bán máy chạy bộ đã tăng 135% từ tháng 3 đến tháng 10 năm ngoái. 

Để xem nội dung của iFIT, bạn cũng cần đăng ký - gói cá nhân là 180 đô la mỗi năm và gói gia đình là 39 đô la mỗi tháng hoặc 396 đô la mỗi năm, rẻ hơn nhiều phòng tập thể dục (tôi đã bỏ tư cách thành viên phòng tập của mình vào tháng 10) và có thể so sánh với đăng ký Peloton . (Peloton đã tự nguyện thu hồi hai trong số các máy chạy bộ của mình vào đầu tháng này sau khi một đứa trẻ chết trong một tai nạn liên quan đến máy.) Mỗi ​​lần mua máy chạy bộ bao gồm đăng ký cho gia đình trong một năm và tất cả các gói đều cho phép bạn xem các bài tập trên ứng dụng Android và iOS của iFIT . Một kết nối internet ổn định tại nhà để có một phiên làm việc không bị gián đoạn là một yêu cầu khác. Nếu quá trình tập luyện của bạn bị gián đoạn bởi một đoạn video đệm, điều đó thật không vui.

Việc lắp ráp máy chạy bộ đơn giản hơn so với việc xây dựng hầu hết các đồ nội thất của Ikea và dễ dàng hơn nhiều so với việc vận chuyển các bộ phận nặng nhất bên trong (do đại dịch, đội giao hàng sẽ chỉ để máy chạy bộ thành từng mảnh trong sân của chúng tôi). Nhưng một khi nó đã được thiết lập (một quá trình mất hai giờ), thật dễ dàng để say mê với rất nhiều bài tập cho cả người mới bắt đầu và người chạy có kinh nghiệm. Các cuộc chạy đã được quay ở tất cả bảy lục địa và những nơi xa xôi như Đảo Phục sinh . Đồng nghiệp của tôi Sarah Mitroff đã mô tả trải nghiệm tốt trong bài đánh giá của cô ấy về các máy chạy bộ tốt nhất cho năm 2021 . "Chưa bao giờ tôi trở nên quá say mê với bài tập tim mạch của mình cho đến khi sử dụng iFIT. Tôi gần như hoàn toàn quên rằng mình đang chạy bộ trên máy chạy bộ."


Tôi chạy qua các đường phố của Athens để nhận ra các quán cà phê mà tôi đã ghé thăm và hồi tưởng lại khung cảnh ngoạn mục từ các tu viện trên đỉnh vách đá của Meteora . Tôi đã chạy trên Bãi biển Cannon của Oregon và qua Công viên Quốc gia Hoàng gia của Úc . Các video được quay một cách chuyên nghiệp và chân thực đến kinh ngạc, mang lại cảm giác rằng bạn đang thực sự ở đó. Bạn cũng không chỉ nhìn chằm chằm vào lưng của huấn luyện viên; bạn có thể trải nghiệm phong cảnh trên tuyến đường và máy bay không người lái đôi khi được sử dụng để hiển thị tầm nhìn của chim về nơi bạn đang ở trên thế giới.

Tôi cũng đã đi du lịch đến những nơi tôi chưa đến thăm, nhưng rất lâu để được gặp trực tiếp. Huấn luyện viên và vận động viên sức bền Tommy Rivers Puzey đã dẫn tôi qua dãy núi Bernese Alps của Thụy Sĩ , một nơi tuyệt đẹp trên màn ảnh đến mức tôi suýt vấp ngã. iFIT cũng có các bài tập đi bộ và đi bộ đường dài, như khám phá các đường phố ở London hoặc tham gia cùng vận động viên chèo thuyền Olympic người Anh Alex Gregory để đi bộ qua Quận Hồ xanh tươi của Anh . 

Mỗi bài tập bắt đầu với một bản đồ của khóa học và giới thiệu ngắn gọn từ huấn luyện viên của bạn về cách chạy sẽ diễn ra. Sau đó, bạn theo dõi họ khi họ chạy, thưởng thức cùng một khung cảnh mà họ đang nhìn thấy và cảm nhận vị trí địa lý của khóa học. Khi huấn luyện viên của bạn chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn, tốc độ của máy chạy bộ sẽ tự động điều chỉnh. Và khi chúng gặp phải những ngọn đồi, độ nghiêng của máy của bạn di chuyển lên và xuống để phù hợp (bạn có thể ghi đè cả hai cài đặt nếu muốn). Họ luôn cổ vũ bạn, đóng vai hướng dẫn viên du lịch và giảng dạy những bài học ngắn hạn về sinh lý học. Tôi đã tìm hiểu một số vấn đề, nhưng tôi cũng đã học được một chút về việc chăn gia súc ở Thụy Sĩ và hệ thực vật ở Tasmania , Australia. 

Colleen Logan, Phó chủ tịch Tiếp thị của ICON Health and Fitness cho biết: “Chúng tôi muốn nó thực sự hấp dẫn cho cả tinh thần và thể chất. "Chúng tôi muốn các huấn luyện viên của chúng tôi là chính họ."


Tạo video máy chạy bộ

Thu hút họ là vậy, nhưng làm thế nào để các video tập luyện kết hợp với nhau? Đó là những gì tôi muốn tìm hiểu. Theo iFIT, một cuộc chạy bắt đầu bằng việc chọn một địa điểm chung và nghiên cứu địa phương để lập kế hoạch tuyến đường và các điểm tham quan trên đường đi. Nhiều bài tập đưa bạn qua các điểm du lịch rõ ràng, như chạy dọc theo Sông Seine ở Paris. iFIT cho biết họ tìm kiếm lời khuyên cho các lộ trình từ các huấn luyện viên địa phương, những người có thể dẫn đầu cuộc chạy. Các quan chức địa phương luôn luôn nhận được sự chấp thuận cho các chồi non.


Watterson nói: “Analytics đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng tôi tạo nội dung của mình và chúng tôi xem xét xu hướng người dùng của mình. "Tạo một bài tập giúp khách hàng vượt qua một chuỗi bằng cách chuyển sang chương trình tiếp theo cũng là chìa khóa." 

Các nhà nghiên cứu cũng bao gồm các dữ kiện lịch sử và văn hóa để cung cấp cho các cuộc chạy một cảm giác nhập vai hơn. Ví dụ, trên một lần chạy qua quận Shinjuku của Tokyo , tôi nhanh chóng ghé vào một tiệm pachinko được chiếu sáng rực rỡ và ồn ào chói tai (trong khi tôi vẫn đang chạy) để xem trò chơi này phổ biến như thế nào ở Nhật Bản. Thậm chí qua màn hình 14 inch trên máy chạy bộ của mình, tôi có thể cảm nhận được căn phòng chật chội và điên cuồng như thế nào. Các mũi nhọn không có kịch bản, nhưng các huấn luyện viên được phát một cuốn sách tóm tắt về từng địa điểm. 

Logan nói: “Nhóm sản xuất của chúng tôi thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Bạn không thể chạy với máy đo tele để mỗi huấn luyện viên đọc [sách tóm tắt], kết hợp nó vào quá trình chạy của họ và chia sẻ quan điểm của họ”.

Quy mô của một nhóm sản xuất phụ thuộc vào quá trình chạy, nhưng tối thiểu bao gồm một người điều hành máy quay và người điều hành âm thanh. Khi một máy bay không người lái được sử dụng để hiển thị tổng quan về khóa học, sau đó một phi công được gọi đến. Watterson sẽ không tiết lộ máy ảnh chính xác được sử dụng, nhưng đánh giá từ những bóng tối mà tôi có thể nhìn thấy trong một vài lần chạy, có vẻ như một GoPro trên bộ ổn định. Mặc dù một số cảnh chạy được quay từ một chiếc ô tô theo sau người huấn luyện, hầu hết đều được quay bởi một người chạy phía sau họ. Quay phim trong khi chạy là đủ ấn tượng, nhưng giữ tốc độ trong khi thực hiện nó ở một cấp độ khác. Như Watterson đã nói, đôi khi người quay phim "là vận động viên giỏi" hơn cả huấn luyện viên.

Nhưng những gì về những điều chỉnh nội tuyến của máy chạy bộ? Điều đó không hoàn toàn phức tạp như tôi nghĩ ban đầu. Sau khi đường chạy được vẽ và quay phim, nhóm sản xuất hậu kỳ của iFIT sử dụng GPS để phân tích địa hình của khóa học và thực hiện các điều chỉnh tương ứng trên máy. Từ đầu đến cuối toàn bộ quá trình quay phim kéo dài từ ba tháng đến một năm.


Watterson nói: “Mọi bài tập luyện ra ngoài đều được kiểm tra và xác nhận bởi đội ngũ huấn luyện viên đầy đủ của chúng tôi, chứ không chỉ là tài năng thực sự. "Chúng tôi muốn những gì hiển thị trên máy chạy bộ của bạn phù hợp với trải nghiệm mà bạn đang có."


Google Maps là một công cụ khác cho cả iFIT và người đăng ký của nó. Các nhà nghiên cứu của công ty sử dụng nó để lập kế hoạch tập luyện và người đăng ký vẽ các khóa học của riêng họ và sau đó xem tuyến đường bằng Chế độ xem phố của Google. Tôi đã sử dụng tính năng này để hồi tưởng lại lộ trình đi làm giữa ngôi nhà cũ của tôi ở khu vực Bermondsey của London và văn phòng CNET ở Shoreditch. Kết quả cuối cùng là bị giật - giống như khi khám phá bằng Chế độ xem phố trên máy tính, hình ảnh lướt qua như một cuốn sách lật - nhưng nó vẫn vui nhộn và hoài cổ. 


Sản xuất đại dịch

Tất nhiên, đại dịch đã làm gián đoạn quy trình sản xuất thông thường của iFIT. Việc khóa máy có nghĩa là các đoàn không thể quay phim theo cách thông thường và việc đi lại quốc tế gần như là không thể. iFIT điều chỉnh bằng cách gửi các gói sản xuất đến nhà của các huấn luyện viên và gửi họ đến các buổi chụp hình địa phương trong khoảng cách lái xe trong khi vẫn đảm bảo các biện pháp về khoảng cách xã hội. 

Mặc dù hầu hết các cuộc chạy đều mô tả thời kỳ trước đại dịch, tôi có thể thấy một số người đeo mặt nạ trên đường chạy ở Portland, Maine. Vì vậy, rõ ràng là chương trình đã diễn ra. Và thậm chí vào năm 2020, Logan cho biết COVID đã không ngăn công ty luôn thử những thứ khác nhau, chẳng hạn như một chuyến đi bộ đến những địa điểm bị ma ám ở New England trong lễ Halloween.

Cô nói: “Chúng tôi muốn mọi người nghĩ rằng tập thể dục không phải là điều họ phải làm, mà là điều họ muốn làm. "Như bất kỳ huấn luyện viên hoặc huấn luyện viên tuyệt vời nào sẽ nói với bạn, bạn phải có sự kết hợp." 

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc máy chạy bộ đã mang lại cho tôi sự pha trộn đó trong suốt một năm thế giới thay đổi. Được trang bị đầy đủ vắc xin COVID , tôi sẽ trở lại hoạt động ngoài trời và đi du lịch thực sự một lần nữa vào mùa hè này. Nhưng sự tiện lợi của một chiếc máy tại nhà và sự đa dạng của các bài tập có hướng dẫn đi kèm với nó sẽ giúp tôi duy trì hoạt động trong một thời gian dài.

Thông tin trong bài viết này chỉ dành cho mục đích giáo dục và cung cấp thông tin và không nhằm mục đích tư vấn sức khỏe hoặc y tế. Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế có trình độ chuyên môn khác về bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về tình trạng sức khỏe hoặc các mục tiêu sức khỏe.


Comments